ประกาศผลการคัดเลือกสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง สำหรับผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ ปี 2565

ประกาศผลการคัดเลือกสถานศึกษาเข้าร่วมโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง สำหรับผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ ปี 2565

คลิก ดูประกาศรายชื่อสถานศึกษาที่ผ่านการคัดเลือกโครงการ

ตามที่กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ได้เปิดรับข้อเสนอโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง สำหรับผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษ ปี 2565 เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 นั้น (คลิก เพื่อดูประกาศ) กสศ. ขอประกาศผลการดำเนินการ ดังนี้

  1. สถานศึกษาส่งข้อเสนอโครงการเพื่อเข้ารับพิจารณา จำนวนรวม 10 โครงการ จาก 10 แห่ง รวมจำนวนงบประมาณที่เสนอขอมา 21,675,150 บาท จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 155 คน
  2. กสศ. ได้พิจารณาคัดเลือกข้อเสนอโครงการที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกภายใต้วงเงินงบประมาณที่จัดสรรได้ทั้งสิ้น 10 โครงการ ซึ่งจะดำเนินการในสถานศึกษาสายอาชีพ จำนวน 10 แห่ง ใน 7 จังหวัด การพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอโครงการข้างต้น ดำเนินการโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนรวม 7 ท่าน โดยเป็นคณะอนุกรรมการ และคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอโครงการจาก 4 ภาคส่วน ได้แก่ ภาคนโยบาย ภาควิชาการ ภาคเอกชน และภาคสื่อมวลชน
  3. ทั้งนี้ กสศ. จะส่งจดหมายแจ้งสถานศึกษาสายอาชีพที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก และเชิญเข้าร่วมการปฐมนิเทศสถานศึกษาสายอาชีพที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือก ในวันที่ 28 มีนาคม 2565 เวลา 13.00 – 15.00 น. ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โปรแกรม ZOOM และการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาข้อเสนอโครงการ ในวันที่ 4 – 6 เมษายน 2565 (กำหนดการและสถานที่จะแจ้งให้ทราบในรายละเอียดต่อไป) ในการนี้โครงการที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกโดยมีเงื่อนไขต้องมีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียด และให้ข้อมูลเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์ดียิ่งขึ้น อันรวมถึงการปรับปรุงกิจกรรม และงบประมาณ เพื่อให้เหมาะสมก่อนการทำข้อตกลงรับทุน และหากสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกไม่เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ให้ถือว่าสถานศึกษาสละสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการ