คลังสมอง คลังสมอง รายงานฉบับพิเศษ รายงานฉบับพิเศษ สูจิบัตร ทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง 2568 15 มีนาคม 256815 มีนาคม 2025 รายงานฉบับพิเศษ ข้อค้นพบจากผลการทดสอบ PISA for Schools 10 กุมภาพันธ์ 256810 กุมภาพันธ์ 2025 รายงานฉบับพิเศษ สถานการณ์ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาปี 2567 และทิศทางสำคัญในปี 2568ประเทศไทยกับการแก้ปัญหาเชิงระบบ เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา 5 กุมภาพันธ์ 256817 กุมภาพันธ์ 2025 รายงานฉบับพิเศษทั้งหมด ผลงาน ผลงาน Internet Lost Education Error! 26 มิถุนายน 256626 มิถุนายน 2023 ผลงาน รายงานสถานการณ์ความเหลื่อมล้ำของ กสศ. 14 กุมภาพันธ์ 256522 ธันวาคม 2022 ผลงาน โครงการวิจัยสำรวจทักษะและความพร้อมของกลุ่มประชากรวัยแรงงานของประเทศไทย (Adult Skills Assessment in Thailand) 14 ธันวาคม 256414 ธันวาคม 2021 ผลงานทั้งหมด ข่าวสาร / ความเคลื่อนไหว ข่าวสารความรู้ กสศ.–ดย.–ม.อุบลฯ และภาคีเครือข่าย ผนึกความร่วมมือพัฒนาสถานรองรับต้นแบบสำหรับเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางสู่พื้นที่ปลอดภัยทางการเรียนรู้ที่เข้าใจบาดแผล และส่งเสริมศักยภาพ 18 กรกฎาคม 256818 กรกฎาคม 2025 ข่าวสารความรู้ ผู้จัดการ กสศ. ร่วมนำเสนอแนวทาง “การขับเคลื่อนการศึกษาที่ครอบคลุม” บนเวทีนานาชาติ CU-KU Symposium 2025สะท้อนบทบาทไทยในการสร้างสังคมการเรียนรู้ที่เข้าใจความหลากหลาย 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025 ข่าวสารความรู้ เด็กช้างเผือก สมัครทุน ODOS รุ่น 1 คึกคัก กว่าครึ่งเป็นเด็กยากจน รัฐบาลเดินหน้าต่อ เปิดรับสมัครทุน ODOS รุ่น 3 เตรียมพร้อมเด็ก ม.4 และ ปวช.1 สาย STEM เรียนต่อมหาลัยชั้นนำ 14 กรกฎาคม 256814 กรกฎาคม 2025 ข่าวสารทั้งหมด บทความ บทความ เด็กบางคนไม่มีแม้แต่ชื่อในทะเบียนบ้าน แต่ครูจะจำชื่อเขาได้เสมอ : บทสัมภาษณ์ ด.ต.หญิง มาลินณา สังข์แก้ว ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025 บทความ เด็กบางคนแค่กลับมาโรงเรียน แต่โลกทั้งใบของเขาไม่เคยกลับมาเหมือนเดิม พรมแดนบาง ๆ ระหว่างการเรียนรู้และการล้มเลิก : บทสัมภาษณ์ ภูเบศร์ ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025 ทุนเสมอภาค ถนนยังไม่ถึง แต่ครูไปถึงแล้ว : บทสัมภาษณ์ ภัทรชัย สุขุมวัฒนะ โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม กับเส้นทางการศึกษาของเด็กชาติพันธุ์ในพื้นที่ที่รถยังไปไม่ถึง 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025 บทความทั้งหมด อินโฟกราฟิก อินโฟกราฟิก ทุกร่องรอยคือการเรียนรู้ : ‘ห้องเรียนระบบสอง’ กับวิธีประเมินผลของเด็กด้วย ‘การบันทึกร่องรอย’ ที่สร้างความยืดหยุ่น และไม่ทำให้เด็กท้อจนไม่อยากเรียนรู้ต่อ 17 มิถุนายน 256817 มิถุนายน 2025 อินโฟกราฟิก ครูอยู่นั่น เด็กอยู่นี่ แบบนี้ก็เรียนได้ เพราะมี ‘ห้องเรียนระบบสอง’ : รู้จักโมเดลการศึกษาแบบยืดหยุ่นผ่านโรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม 12 มิถุนายน 256812 มิถุนายน 2025 อินโฟกราฟิก ทำไมถึงท้อง : ปัญหาใต้พรมที่มากกว่า ‘คึกคะนอง’ ซับซ้อนกว่า ‘ไม่ป้องกัน’ ทำพ่อแม่วัยรุ่น (ยอม) หลุดระบบ 15 พฤษภาคม 256815 พฤษภาคม 2025 อินโฟกราฟิกทั้งหมด คลิปวิดีโอ ทุนเสมอภาค ด.ต.หญิง มาลินณา สังข์แก้ว: 1 ใน 7 ผู้เข้าชิงรางวัลบุคคลผู้สร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ประจำปี 2568 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025 ทุนเสมอภาค ภูเบศร์ ชื่นชม: 1 ใน 7 ผู้เข้าชิงรางวัลบุคคลผู้สร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ประจำปี 2568 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025 ทุนเสมอภาค ภัทรชัย สุขุมวัฒนะ: 1 ใน 7 ผู้เข้าชิงรางวัลบุคคลผู้สร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ประจำปี 2568 17 กรกฎาคม 256818 กรกฎาคม 2025 คลิปวิดีโอทั้งหมด สื่อสิ่งพิมพ์ สิ่งพิมพ์ EDQUITY MOVEMENT ธันวาคม 2567 – มกราคม 2568 24 กุมภาพันธ์ 256824 กุมภาพันธ์ 2025 สิ่งพิมพ์ EDQUITY MOVEMENT ตุลาคม-พฤศจิกายน 2567 18 ธันวาคม 256718 ธันวาคม 2024 สิ่งพิมพ์ EDQUITY MOVEMENT กันยายน 2567 24 ตุลาคม 2567 สื่อสิ่งพิมพ์ทั้งหมด
รายงานฉบับพิเศษ สถานการณ์ความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาปี 2567 และทิศทางสำคัญในปี 2568ประเทศไทยกับการแก้ปัญหาเชิงระบบ เพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา 5 กุมภาพันธ์ 256817 กุมภาพันธ์ 2025
ผลงาน โครงการวิจัยสำรวจทักษะและความพร้อมของกลุ่มประชากรวัยแรงงานของประเทศไทย (Adult Skills Assessment in Thailand) 14 ธันวาคม 256414 ธันวาคม 2021
ข่าวสารความรู้ กสศ.–ดย.–ม.อุบลฯ และภาคีเครือข่าย ผนึกความร่วมมือพัฒนาสถานรองรับต้นแบบสำหรับเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางสู่พื้นที่ปลอดภัยทางการเรียนรู้ที่เข้าใจบาดแผล และส่งเสริมศักยภาพ 18 กรกฎาคม 256818 กรกฎาคม 2025
ข่าวสารความรู้ ผู้จัดการ กสศ. ร่วมนำเสนอแนวทาง “การขับเคลื่อนการศึกษาที่ครอบคลุม” บนเวทีนานาชาติ CU-KU Symposium 2025สะท้อนบทบาทไทยในการสร้างสังคมการเรียนรู้ที่เข้าใจความหลากหลาย 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025
ข่าวสารความรู้ เด็กช้างเผือก สมัครทุน ODOS รุ่น 1 คึกคัก กว่าครึ่งเป็นเด็กยากจน รัฐบาลเดินหน้าต่อ เปิดรับสมัครทุน ODOS รุ่น 3 เตรียมพร้อมเด็ก ม.4 และ ปวช.1 สาย STEM เรียนต่อมหาลัยชั้นนำ 14 กรกฎาคม 256814 กรกฎาคม 2025
บทความ เด็กบางคนไม่มีแม้แต่ชื่อในทะเบียนบ้าน แต่ครูจะจำชื่อเขาได้เสมอ : บทสัมภาษณ์ ด.ต.หญิง มาลินณา สังข์แก้ว ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านถ้ำหิน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025
บทความ เด็กบางคนแค่กลับมาโรงเรียน แต่โลกทั้งใบของเขาไม่เคยกลับมาเหมือนเดิม พรมแดนบาง ๆ ระหว่างการเรียนรู้และการล้มเลิก : บทสัมภาษณ์ ภูเบศร์ ชื่นชม ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำพ่น อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025
ทุนเสมอภาค ถนนยังไม่ถึง แต่ครูไปถึงแล้ว : บทสัมภาษณ์ ภัทรชัย สุขุมวัฒนะ โรงเรียนอุ้มผางวิทยาคม กับเส้นทางการศึกษาของเด็กชาติพันธุ์ในพื้นที่ที่รถยังไปไม่ถึง 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025
อินโฟกราฟิก ทุกร่องรอยคือการเรียนรู้ : ‘ห้องเรียนระบบสอง’ กับวิธีประเมินผลของเด็กด้วย ‘การบันทึกร่องรอย’ ที่สร้างความยืดหยุ่น และไม่ทำให้เด็กท้อจนไม่อยากเรียนรู้ต่อ 17 มิถุนายน 256817 มิถุนายน 2025
อินโฟกราฟิก ครูอยู่นั่น เด็กอยู่นี่ แบบนี้ก็เรียนได้ เพราะมี ‘ห้องเรียนระบบสอง’ : รู้จักโมเดลการศึกษาแบบยืดหยุ่นผ่านโรงเรียนห้วยซ้อวิทยาคม 12 มิถุนายน 256812 มิถุนายน 2025
อินโฟกราฟิก ทำไมถึงท้อง : ปัญหาใต้พรมที่มากกว่า ‘คึกคะนอง’ ซับซ้อนกว่า ‘ไม่ป้องกัน’ ทำพ่อแม่วัยรุ่น (ยอม) หลุดระบบ 15 พฤษภาคม 256815 พฤษภาคม 2025
ทุนเสมอภาค ด.ต.หญิง มาลินณา สังข์แก้ว: 1 ใน 7 ผู้เข้าชิงรางวัลบุคคลผู้สร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ประจำปี 2568 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025
ทุนเสมอภาค ภูเบศร์ ชื่นชม: 1 ใน 7 ผู้เข้าชิงรางวัลบุคคลผู้สร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ประจำปี 2568 17 กรกฎาคม 256817 กรกฎาคม 2025
ทุนเสมอภาค ภัทรชัย สุขุมวัฒนะ: 1 ใน 7 ผู้เข้าชิงรางวัลบุคคลผู้สร้างความเสมอภาคทางการศึกษา ประจำปี 2568 17 กรกฎาคม 256818 กรกฎาคม 2025