ประกาศผลการคัดเลือกสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ปี 2564

ประกาศผลการคัดเลือกสถานศึกษาที่เข้าร่วมโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ปี 2564

ตามที่สำนักงานกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ได้ประกาศเปิดรับข้อเสนอโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ปี 2564 เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 นั้น (คลิก เพื่อดูประกาศ) กสศ. ขอประกาศผลการดำเนินการ ดังนี้

  1. สถานศึกษาส่งข้อเสนอโครงการเพื่อเข้ารับพิจารณา จำนวนรวม 167 โครงการ จาก 122 แห่ง รวมจำนวนงบประมาณที่เสนอขอมา 992,002,210 บาท จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 8,383 คน
  2. กสศ. ได้พิจารณาคัดเลือกข้อเสนอโครงการที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกภายใต้วงเงินงบประมาณที่จัดสรรได้ทั้งสิ้น 77 โครงการซึ่งจะดำเนินการในสถานศึกษาสายอาชีพ จำนวน 58 แห่ง ใน 33 จังหวัด การพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอโครงการข้างต้น ดำเนินการโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนรวม 52 ท่าน โดยเป็นคณะอนุกรรมการกำกับทิศทางโครงการ และคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอโครงการจาก 3 ภาคส่วน ภาควิชาการ ภาคเอกชน และภาคสื่อมวลชน
  3. ทั้งนี้กสศ. จะส่งจดหมายแจ้งเฉพาะสถานศึกษาสายอาชีพที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือก และเชิญเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการปรับปรุงข้อเสนอโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ในวันศุกร์ที่ 19 และวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ห้องประชุมแกรนด์บอลรูม โรงแรมเบสต์ เวสเทิร์น พลัส แวนดา แกรนด์ โฮเต็ล อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ในการนี้โครงการส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกโดยมีเงื่อนไขต้องมีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดและให้ข้อมูลเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์ดียิ่งขึ้น อันรวมถึงการปรับปรุงกิจกรรม และงบประมาณ เพื่อให้เหมาะสมก่อนการทำข้อตกลงรับทุน
  4. เนื่องจาก กสศ. มีงบประมาณจำกัดจึงสามารถสนับสนุนโครงการได้เพียงจำนวนหนึ่ง และเหตุผลสำคัญที่โครงการไม่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเนื่องมาจากสาขาวิชาชีพที่เสนอไม่สอดคล้องกับสาขาที่กำหนด ขาดข้อมูลเหตุผลประกอบความขาดแคลนและความต้องการแรงงานที่ชัดเจน ขาดแนวทางนวัตกรรมตามกรอบคุณภาพ 6 ประเด็น ได้แก่ ความพร้อมและความเชื่อมั่น การจัดแนะแนวและประชาสัมพันธ์ทุนการศึกษาแก่สถานศึกษา วิธีการค้นหาและคัดเลือกนักเรียนเข้ารับทุน การพัฒนาระบบดูแลความเป็นอยู่และสวัสดิภาพของผู้รับทุนให้สามารถเรียนจบตามกำหนดเวลา การพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนให้มีคุณภาพสูง และการส่งเสริมโอกาสการมีงานทำของผู้ที่จะจบการศึกษา