ประกาศผลการพิจารณาหน่วยพัฒนาอาชีพที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา โครงการพัฒนาระบบทดลองการพัฒนาทักษะแรงงานที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และด้อยโอกาส

ประกาศผลการพิจารณาหน่วยพัฒนาอาชีพที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา โครงการพัฒนาระบบทดลองการพัฒนาทักษะแรงงานที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และด้อยโอกาส

 

ตามที่กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ได้ประกาศสนับสนุนโครงการพัฒนาระบบทดลองการพัฒนาทักษะแรงงานที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และด้อยโอกาส  เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2562 นั้น (คลิก เพื่อดูประกาศ) กสศ. ขอประกาศผลการดำเนินการ ดังนี้

  1. มีหน่วยงานส่งโครงการเข้ารับพิจารณาจำนวนรวม 111 โครงการจาก 97 แห่ง ใน 50 จังหวัด รวมจำนวนงบประมาณที่เสนอขอมา 92,102,196 บาท จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 9,478 คน
  2. กสศ. ได้คัดเลือกโครงการที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาทั้งสิ้น76 โครงการ ซึ่งจะดำเนินการในหน่วยพัฒนาอาชีพ 74 แห่ง ใน 42 จังหวัด การพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอโครงการข้างต้น ดำเนินการโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนรวม 38 ท่าน โดยเป็นคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอโครงการจาก 3 ภาคส่วน ภาควิชาการ ท้องถิ่น/ชุมชน ภาคเอกชน และภาคสื่อมวลชนและคณะอนุกรรมการกำกับทิศทางโครงการ
  3. ทั้งนี้ กสศ. จะส่งจดหมายแจ้งเฉพาะหน่วยพัฒนาอาชีพที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา และเชิญเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการปรับปรุงข้อเสนอโครงการพัฒนาระบบทดลองการพัฒนาทักษะแรงงานที่ขาดแคลนทุนทรัพย์และด้อยโอกาส ในวันที่ 18-19 กันยายน 2562 ณ ห้องประชุมแซฟไฟร์ 113-114 ชั้น 1 อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ในการนี้โครงการส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาโดยมีเงื่อนไขต้องมีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดและให้ข้อมูลเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อันรวมถึงการวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมาย การปรับปรุงจำนวนกลุ่มเป้าหมาย กิจกรรมและงบประมาณ เพื่อให้เหมาะสมก่อนการทำข้อตกลงรับทุน

เนื่องจาก กสศ. มีงบประมาณจำกัดจึงสามารถสนับสนุนโครงการได้เพียงจำนวนหนึ่ง และเหตุผลสำคัญที่โครงการไม่ผ่านการคัดเลือกเนื่องมาจากข้อเสนอโครงการที่เสนอไม่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์หรือเป้าหมายของโครงการที่สามารถอธิบายไปสู่กลุ่มผู้ด้อยโอกาสและผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมถึงความสามารถในการสร้างการเรียนรู้บนฐานของชุมชน การบูรณาการของหน่วยงาน และความเป็นไปได้ของการต่อยอดอาชีพให้กับกลุ่มได้อย่างต่อเนื่องและชัดเจน

โปรดติดตามข่าวสารที่เกี่ยวข้องทางเว็บไซต์ www.EEF.or.th