ให้โอกาสเป็นของขวัญ ชวนกันมาช็อปกับ 10 ร้านค้า งานคราฟต์ดีไซน์ทันสมัย
จากฝีมือน้องๆ นักเรียนทุนเสมอภาคและเครือข่ายโรงเรียนนานาชาติ

ให้โอกาสเป็นของขวัญ ชวนกันมาช็อปกับ 10 ร้านค้า งานคราฟต์ดีไซน์ทันสมัย

กสศ.- Sea (ประเทศไทย) – เครือข่ายโรงเรียนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา นำสานต่อผลิตภัณฑ์จากตลาดวาดฝัน Equity – Partnership Season 3 ชวนช็อปรับปีใหม่ กับแคมเปญ “ให้โอกาสเป็นของขวัญ” เพื่อต่อยอดทักษะอาชีพและบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้กับนักเรียนทุนเสมอภาค

ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดจะจัดจำหน่ายแบบพิเศษสุด (Exclusive)  บนแพลตฟอร์ม Shopee โดยสามารถเข้าไปเลือกซื้อสินค้าได้ที่ Shopee online หรือดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Shopee ได้จากทั้ง Play Store และ Apple Store  ได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 กุมภาพันธ์ 2565

เลือกซื้อสินค้า


1
กระเป๋าอเนกประสงค์ (คลัชท์)

โรงเรียนบ้านห้วยไร่สามัคคี
อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

รหัสลับบนลายผ้าปักแห่งขุนเขา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบทอดวัฒนธรรม ที่ผสมผสานวิธีชีวิตความเป็นอยู่ชนเผ่าอาก่อ ผ่านบนผืนผ้า  ที่ปักด้วยใจสู่กระเป๋า “อาก่อ”


2
กระเป๋าอเนกประสงค์ (ทรงกล่อง)

โรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย
อ.สองแคว จ.น่าน

“เหลอปั๊วะ เสน่ห์ผ้าปัก อัตลักษณ์ชาวเขา”  บอกเล่าเรื่องราวความเป็นเราผ่านเส้นสายลายปัก จนเกิดเป็นผ้าปักชาวเขาที่มีลวดลายที่สวยงาม ร้อยเรียงด้วยความรักและความตั้งใจของเด็กๆ และชุมชน พวกเราหวังว่า ความงดงามของศิลปะการปักผ้าจะสร้างความประทับใจแก่ทุกท่าน และช่วยสืบสานเสน่ห์ผ้าปัก อัตลักษณ์ชาวเขา วิถีชนเผ่า สืบต่อไป


3
เสื้อคลุมผ้าฝ้ายทอมือลายลูกแก้ว

โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์
อ.ลี้ จ.ลำพูน

หญิงสาวชาวกะเหรี่ยง (ปกาเกอญอ) จะได้รับการถ่ายทอดทักษะการทอผ้าจากผู้เป็นแม่ ได้สืบสานงานหัตถกรรมจากรุ่นสู่รุ่น ลวดลายบนผ้าทอที่เป็นเอกลักษณ์ของชุมชนพระบาทห้วยต้มจึงได้นำจุดเด่นด้านลวดลายมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ให้เข้ากับยุคสมัย มีความเป็นสากล และเลือกใช้ได้ในทุกโอกาส


4
ปลอกหมอน

โรงเรียนบ้านรักแผ่นดิน อ.เทิง จ.เชียงราย
x โรงเรียนสาธิตประสานมิตร หลักสูตรนานาชาติ

“MONGLONG PILLOW CASE ” คือปลอกหมอนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยภูมิปัญญาชาวบ้านเเละวิถีชีวิตของชาวม้ง โดยผ่านการปักผ้าเป็นรูปภาพตามวิถีชีวิตต่างๆ หล่อหลอมไปด้วยความเกื้อกูล ธรรมชาติ เเละการปักผ้าที่เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมตั้งเเต่โบราณ ปลอกหมอนเหล่านี้ผลิตโดยเหล่าน้องๆ ชาวม้งทุกคนอย่างละเมียดละไมเเละด้วยความตั้งใจ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างงานเเละโอกาสให้น้องๆ เเละคนในชุมชน


5
กระเป๋า Mien Made

โรงเรียนบ้านใหม่ปางค่า อ.ปง จ.พะเยา
x โรงเรียนนานาชาติบางกอกพัฒนา

“กระเป๋า Mien Made”  ปัก ตัด และเย็บจากชุมชน นักเรียนและครูโรงเรียนบ้านใหม่ปางค่า  ได้แนวคิดจากวัฒนธรรม จารีตประเพณีที่สืบสานภูมิปัญญาด้านหัตถกรรมของชาวเมี่ยน ลายผ้าปักที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษเมื่อทำงานร่วมกันเป็นทีม เราพบวิธีในการผสานรวมและนำองค์ประกอบเหล่านี้ไปใช้ในการออกแบบของเรา ในรูปแบบที่สามารถแนะนำให้รู้จักกับลูกค้าในวงกว้างขึ้นได้อย่างง่ายดาย ด้วยผลิตภัณฑ์ของเรา ไม่เพียงแค่มุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์ที่สวยงามและใช้งานได้จริงให้กับลูกค้าของเราเท่านั้น แต่ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถสนับสนุนและรักษาความงามของวัฒนธรรมเมี่ยนได้อีกด้วย ค่านิยมและพันธกิจของเราฝังแน่นอยู่ในผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นของเรา เราจึงนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเรา กระเป๋า Mien Made


6
เสื้อคลุม ผ้าทอมือ

โรงเรียนบ้านป่าเลา อ.แม่ทา จ.ลำพูน
x โรงเรียนนานาชาติเซนต์แอนดรูส์กรุงเทพ

“TACAYVA” แบรนด์ที่เกิดขึ้นเพื่อสืบสานผ้าทอกะเหรี่ยงบ้านป่าเลาด้วยการยกระดับรูปแบบของผลิตภัณฑ์ให้มีความร่วมสมัย โดยผ้าทอมือกะเหรี่ยงของบ้านป่าเลาเป็นวัฒนธรรมการถ่ายทอดภูมิปัญญามาตั้งแต่บรรพบุรุษ  จึงทำให้มีลวดลายที่สวยงาม มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว หนึ่งในนั้นคือการจกลายในตัว โดยใช้วิธีการจกในกี่เอว ไม่มีการต่อตรงกลางลำตัว มีความโดดเด่นตรงสีสันที่งดงาม ซึ่งลายผ้าหนึ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของเราคือ ลายน้ำไหล เกิดขึ้นจากการนำวิถีธรรมชาติในท้องถิ่นมาดัดแปลงจนเกิดเป็นลายจกผ้าที่มีความงดงาม มาเป็นแรงบันดาลใจในการทำสินค้าในคอลเล็กชั่นนี้


7
กระเป๋ารุ่นทอฝัน

โรงเรียนภูเวียงวิทยาคม อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น
x โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี

“สานฝัน” มีจุดเริ่มต้นมาจากเด็กนักเรียนสองกลุ่มจากกรุงเทพฯและขอนแก่น ที่ต้องการนำเสนอผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น “สาด” ที่เดิมมีไว้รองนั่งทานข้าว ได้พัฒนาในรูปแบบของกระเป๋าทรง Bucket Bag เพื่อยกระดับความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก เราได้ตัดสินใจเลือกทำกระเป๋าทรง Bucket Bag เนื่องจากสามารถครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วถึง โดย “กระเป๋ารุ่นทอฝัน” เราอยากให้คนที่ใช้กระเป๋าของพวกเรามีแรงบันดาลใจและกล้าที่จะฝัน


8
ผ้ามัดย้อม

โรงเรียนอนุบาลหนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี
x โรงเรียนนานาชาติบางกอกเพรพ

“MUD JAI” ได้สืบสานภูมิปัญญาพื้นบ้าน ผ้าฝ้ายทอมือลายลูกแก้ว 4 ตะกอ ถักทอจากปราชญ์ชาวบ้านรุ่นต่อรุ่น เพิ่มความละมุนด้วยการนำมาย้อมสีธรรมชาติและใบไม้นานาพรรณ แต่งแต้มสีสันด้วยสีสังเคราะห์ที่ปลอดภัย ผ้ามัดย้อมมีความนุ่ม ลื่น สวมใส่สบาย ผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นทำด้วยมือ มัดย้อมด้วยใจ


9
เกลือสปาผสมสาหร่ายพวงองุ่น

โรงเรียนบ้านบางแก้ว อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี
x โรงเรียนนานาชาติเด่นหล้า

“KAISO” สครับสูตรสาหร่ายพวงองุ่น ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากวัตถุดิบธรรมชาติ 100%  ได้นำสาหร่ายพวงองุ่นซึ่งเป็นวัตถุดิบที่ผลิตขึ้นใน ต.บางแก้ว จ.เพชรบุรี มีคุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื้นและกระชับผิว มาเป็นส่วนผสมหลักในการทำสครับเกลือสปา เกลือที่พวกเราใช้ก็นำมาจากโครงการฝนหลวง เป็นเกลือที่ละเอียดกว่าเกลือสครับทั่วไป ไม่บาดผิว Niacinamide 3% จะช่วยในการปรับสมดุลการสร้างน้ำมันให้กับผิว น้ำมันอัลมอนด์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น คอนเซ็ปต์ของแบรนด์เป็น Earth tone สื่อถึงการให้ธรรมชาติดูแลผิวของคุณ อยากให้เปิดใจลองมากๆ เพราะสูตรของเราแตกต่างจากในท้องตลาดทั่วไป


10
ผ้าบาติก

โรงเรียนวัดโพธิ์เรียง อ.เมือง จ.กระบี่
x โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์กรุงเทพ

ผ้าบาติก อีกหนึ่งศิลปะอัตลักษณ์ของภาคใต้ที่สืบทอดผ่านกันมาหลายชั่วอายุคน Beyond Krabi ผลิตภัณฑ์ผ้าบาติกที่เกิดแรงบันดาลใจจากความสวยงามของท้องทะเลอันดามันในจังหวัดกระบี่ โดยผ่านการสร้างสรรค์ร่วมกันระหว่างนักเรียนจากโรงเรียนวัดโพธิ์เรียงและโรงเรียนฮาร์โรว์ เพื่อช่วยสนับสนุนศิลปะของท้องถิ่นนี้ให้คงอยู่ในชุมชนสืบไป