ประกาศผลการคัดเลือกสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก โครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ปี 2563

ประกาศผลการคัดเลือกสถานศึกษาที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก โครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ปี 2563

 

 

 

ตามที่กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ได้ประกาศสนับสนุนโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ปี 2563 เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 นั้น (คลิก เพื่อดูประกาศ) กสศ. ขอประกาศผลการดำเนินการ ดังนี้

1.สถานศึกษาส่งข้อเสนอโครงการเพื่อเข้ารับพิจารณา จำนวนรวม 170 โครงการ จาก 136 แห่ง รวมจำนวนงบประมาณที่เสนอขอมา 975,548,630 บาท จำนวนกลุ่มเป้าหมาย 8,514 คน

2.กสศ. ได้พิจารณาคัดเลือกข้อเสนอโครงการที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือกทั้งสิ้น 60 โครงการ ซึ่งจะดำเนินการในสถานศึกษาสายอาชีพ จำนวน 43 แห่ง ใน 34 จังหวัด การพิจารณาคัดเลือกข้อเสนอโครงการข้างต้น ดำเนินการโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนรวม 38 ท่าน โดยเป็นคณะอนุกรรมการกำกับทิศทางโครงการ และคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอโครงการจาก 3 ภาคส่วน ภาควิชาการ ภาคเอกชน และภาคสื่อมวลชน ดังนี้

3.ทั้งนี้กสศ. จะส่งจดหมายแจ้งเฉพาะสถานศึกษาสายอาชีพที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณา และเชิญเข้าร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการปรับปรุงข้อเสนอโครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง ในวันอาทิตย์ที่ 19 และวันจันทร์ที่ 20 มกราคม 2563 ณ ห้องประชุมแซฟไฟร์ 202 อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี ในการนี้โครงการส่วนใหญ่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาโดยมีเงื่อนไขต้องมีการปรับปรุงแก้ไขรายละเอียดและให้ข้อมูลเพิ่มเติมให้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น อันรวมถึงการปรับปรุงกิจกรรม และงบประมาณ เพื่อให้เหมาะสมก่อนการทำข้อตกลงรับทุน

4.เนื่องจาก กสศ. มีงบประมาณจำกัดจึงสามารถสนับสนุนโครงการได้เพียงจำนวนหนึ่ง และเหตุผลสำคัญที่โครงการไม่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกเนื่องมาจากสาขาวิชาชีพที่เสนอไม่สอดคล้องกับสาขาที่กำหนด ขาดข้อมูลเหตุผลประกอบความขาดแคลนที่ชัดเจน ขาดแนวทางนวัตกรรมตามกรอบคุณภาพ 6 ประเด็น ได้แก่ ความพร้อมและความเชื่อมั่น การจัดแนะแนวและประชาสัมพันธ์ทุนการศึกษาแก่สถานศึกษา วิธีการค้นหาและคัดเลือกนักเรียนเข้ารับทุน การพัฒนาระบบดูแลความเป็นอยู่และสวัสดิภาพของผู้รับทุนให้สามารถเรียนจบตามกำหนดเวลา การพัฒนาหลักสูตรและกระบวนการเรียนการสอนให้มีคุณภาพสูง และการส่งเสริมโอกาสการมีงานทำของผู้ที่จะจบการศึกษา