มหาวิทยาลัยท้องถิ่นในสหรัฐฯร่วมมือกับเอกชนเปิดบริการติวเตอร์ 24/7
โดย : Duplin Times
แปลและเรียบเรียง : นงลักษณ์ อัจนปัญญา

มหาวิทยาลัยท้องถิ่นในสหรัฐฯร่วมมือกับเอกชนเปิดบริการติวเตอร์ 24/7

มหาวิทยาลัยเมาท์โอลีพ (University of Mount Olive : UMO) ผนึกกำลังเป็นพันธมิตรกับ Tutor.com หนึ่งในเว็บไซต์ติวเตอร์ออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อให้บริการติวพิเศษ แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย ครอบคลุมนักศึกษาในทุกระดับชั้น รวมกว่า 2,000 คน โดยมีเป้าหมายช่วยยกระดับทักษะและความรู้ความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ ตามที่นักศึกษาต้องการ เพื่อตอบโจทย์สังคมโลกในศตวรรษที่ 21 นี้

เว็บไซต์ข่าว Duplin Times สื่อท้องถิ่นในสหรัฐอเมริการายงานว่า ภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ นักศึกษาของมหาวิทยาลัยจะสามารถเข้าถึงทุกวิชาหลักสูตรที่ต้องการ และได้รับการติวพิเศษจากครูผู้เชี่ยวชาญแบบตัวต่อตัวผ่านทางระบบออนไลน์ของทางเว็บไซต์ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง โดยวิชาที่เปิดสอนบนเว็บไซต์ Tutor.com ในขณะนี้มีมากกว่า 250 วิชา ซึ่งมีตั้งแต่วิชาการพื้นฐานตามหลักสูตรไปจนถึงวิชาเฉพาะสาขา และทักษะอื่นๆ ที่จำเป็นต่อตลาดงานและการดำรงชีวิตในโลกยุคใหม่

นอกจากนี้ ทาง Tutor.com ยังเปิดพื้นที่ให้นักเรียนสามารถเข้าถึงความช่วยเหลือด้านวิชาการและหัวข้อด้านอาชีพ/เทคนิคที่จะเสริมสร้างความเชื่อมั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้เวลาเชื่อมต่อเข้าถึงภายในไม่กี่วินาที อีกทั้ง นักศึกษายังสามารถใช้บริการรับส่งและทบทวนจดหมายสมัครงานของ Tutor.com ที่ทางผู้เชี่ยวชาญของเว็บไซต์จะช่วยดู ตรวจทาน ให้คำแนะนำเพื่อแก้ไขภายในเวลาไม่ถึง 12 ชั่วโมง

ดอกเตอร์ดีไลท์ ยอคลีย์ (Dr.Delight Yokley) คณบดีคณะ Learning Common แห่ง UMO ในนอร์ธแคโรไลนา สหรัฐฯ กล่าวว่า ข้อได้เปรียบของ Tutor.com ก็คือความสะดวกในการเข้าถึง ทำให้นักศึกษาของทางมหาวิทยาลัย โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาผู้ใหญ่ หรือกลุ่มที่ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย มีความยืดหยุ่นในการเรียน และมีช่องทางในการเสริมสร้างทักษะและองค์ความรู้ของตนเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากเวลาเรียน

“นักเรียนทั้งแบบดั้งเดิมในระบบและนักศึกษาในกลุ่มผู้ใหญ่ของเราไม่เพียงแต่ต้องรับผิดชอบจัดการด้านการศึกษาของตนเองเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแบกรับภาระหน้าที่รับผิดชอบนอกเหนือหลักสูตร ไม่ว่าจะเป็นภาระทางบ้าน ครอบครัว ตลอดจนอาชีพการงาน โดยฝ่ายบริหารและคณาจารย์ของเราตระหนักในเรื่องนี้และมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการของนักศึกษา” ดอกเตอร์ยอคลีย์กล่าว

ทั้งนี้ บทบาทหลักของทาง Yokley Tutor.com คือการให้บริการกวดวิชาสำหรับนักเรียนทุกคนที่อาจต้องการความช่วยเหลือด้านวิชาการ ในกรณีที่เผชิญกับโจทย์ที่ยากต่อการทำความเข้าใจแนวคิดของวิชาการ ขณะเดียวกัน ก็เป็นช่องทางให้นักศึกษาสามารถขอคำปรึกษาแนะแนวในด้านอื่น ๆ ที่ช่วยสนับสนุนส่งเสริมทางการศึกษา

ขณะเดียวกัน นอกเหนือจากบริการกวดวิชาแบบสดและทบทวนเนื้อหาบทเรียนแล้ว นักศึกษายังสามารถเข้าถึงวิดีโอบทเรียน แบบทดสอบ ฝึกทำข้อสอบเข้าบัณฑิต และทรัพยากรอื่นๆ ในห้องสมุดทรัพยากร Skills Center ของทาง Tutor.com ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใด ๆ 

ยิ่งไปกว่านั้น นักศึกษาของ UMO ยังสามารถเข้าร่วมการสัมมนาผ่านเว็บแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเป็นระยะๆ ซึ่งจะมีข้อมูลเชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ มาให้ความรู้ในหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น การปรับปรุงนิสัยการเรียน หรือแนวทางการเริ่มต้นอาชีพเพื่อประสบความสำเร็จ เป็นต้น

สำหรับประโยชน์หลักของ Tutor.com คือการให้บริการแจ้งเตือนล่วงหน้าแก่คณาจารย์และผู้ดูแลระบบสำหรับนักเรียนที่กำลังมีปัญหา เช่นเดียวกับการเข้าถึงข้อมูลและการวิเคราะห์แบบเรียลไทม์ผ่านพอร์ทัลลูกค้าของ Tutor.com ซึ่งเป็นแดชบอร์ดที่แสดงกิจกรรมเซสชั่นการสอนได้ทันที ซึ่งในจุดนี้ ทางมหาวิทยาลัยสามารถรับข้อมูลนำไปดำเนินการได้เพื่อจัดการปรับปรุงรับมือกับความท้าทายของการพัฒนาหลักสูตรและให้การสนับสนุนอย่างทันท่วงทีสำหรับนักเรียนที่จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือ

ดอกเตอร์ ทอดด์ เทเลเมโค (Dr.Todd Telemeco) รองประธานฝ่ายวิชาการของทางมหาวิทยาลัย กล่าวว่า การเข้าถึงแหล่งข้อมูลเหล่านี้ช่วยเพิ่มบริการสนับสนุนทางวิชาการที่มหาวิทยาลัยจัดให้ผ่าน Learning Commons และแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอันยาวนานของทางมหาวิทยาลัยในการสนับสนุนความสำเร็จของนักศึกษา

“เราคิดว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะเพิ่มมูลค่าให้กับการศึกษาของทางมหาวิทยาลัย UMO”

ด้าน อูลริค ฮิลล์ (Ulric Hill) ผู้อำนวยการศูนย์ทรัพยากรวิชาการแสดงความเห็นสนับสนุนกับความร่วมมือที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า Tutor.com จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้นักเรียนประสบความสำเร็จด้านวิชาการ พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า นอกเหนือจาก Tutor.com แล้ว ทางศูนย์ทรัพยบาการวิชาการ หรือ Academic Resource Center (ARC) ของ UMO ยังให้บริการให้คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับหลักสูตรการศึกษาทั่วไปที่ท้าทายและเข้มงวด อำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันสำหรับหลักสูตรระดับสูง และโครงการความรับผิดชอบในการเรียนรู้สำหรับนักเรียนที่ต้องการประสบการณ์การเรียนแบบมีโครงสร้าง

“ ARC ยังมีโปรแกรมการสอนแบบเพื่อนเรียนสำหรับนักเรียนเพื่อขอความช่วยเหลือในหลักสูตรรายบุคคลซึ่งมีให้ทางออนไลน์และแบบตัวต่อตัว” ฮิลล์กล่าว

ดอกเตอร์ เอช. เอ็ดเวิร์ด ครูม (Dr. H. Edward Croom) อธิการบดีมหาวิทยาลัยกล่าวว่า UMO ภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริการกวดวิชา ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกวิธีหนึ่งในการสร้างสภาพแวดล้อมของความเป็นเลิศทางวิชาการ

“ความสำเร็จของนักเรียนคือธุรกิจของเรา และเรามองหาวิธีการใหม่ๆ และทรัพยากรใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้นักเรียนได้รับโอกาสและความได้เปรียบทุกอย่าง เพราะท้ายที่สุดแล้วความสำเร็จของพวกเขาคือความสำเร็จของเรา” ดอกเตอร์ ครูม กล่าวสรุปปิดท้าย 

ที่มา : New partnership provides UMO students access to 24/7 tutoring

รายชื่อโรงเรียน พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

จังหวัด นราธิวาส จำนวน 4 โรงเรียน

  • โรงเรียนผดุงมาตร
  • โรงเรียนสวนพระยาวิทยา
  • โรงเรียนราชพัฒนา
  • โรงเรียนนราสิกขาลัย

จังหวัดยะลา จำนวน 15 โรงเรียน

  • โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 94 (บ้านบ่อน้ำร้อน)
  • โรงเรียนคุรุชนพัฒนา
  • โรงเรียนบ้านตาเซะ
  • โรงเรียนบ้านราโมง
  • โรงเรียนบ้านกาตอง
  • โรงเรียนบ้านหลักเขต
  • โรงเรียนพัฒนาบาลอ
  • โรงเรียนบ้านโกตาบารู
  • โรงเรียนบ้านตะโละหะลอ
  • โรงเรียนบ้านเยาะ
  • โรงเรียนบ้านโต
  • โรงเรียนบ้านลูโบ๊ะปันยัง
  • โรงเรียนบ้านคลองน้ำใส
  • โรงเรียนบ้านสะเอะ
  • โรงเรียนกาบังพิทยาคม

จังหวัดปัตตานี จำนวน 16 โรงเรียน

  • โรงเรียนวุฒิชัยวิทยา
  • โรงเรียนนิคมสร้างตนเองโคกโพธิ์ มิตรภาพที่ 148
  • โรงเรียนบ้านบางมะรวด
  • โรงเรียนบ้านท่าน้ำตะวันออก
  • โรงเรียนบ้านน้ำบ่อ
  • โรงเรียนบ้านปาลัส
  • โรงเรียนบ้านตรัง
  • โรงเรียนบ้านกระเสาะ
  • โรงเรียนบ้านบูดี
  • โรงเรียนบ้านฝาง
  • โรงเรียนบ้านตะโละไกรทอง
  • โรงเรียนบ้านน้ำดำ
  • โรงเรียนบ้านโลทู
  • โรงเรียนบ้านวังกว้าง
  • โรงเรียนสะนอพิทยาคม
  • โรงเรียนวังกะพ้อพิทยาคม

รายชื่อโรงเรียน ภาคตะวันตก

จังหวัดตาก จำนวน 1 โรงเรียน

  • โรงเรียนบ้านร่มเกล้า 2