“Dr.Jill family” ส่งมอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท จากโครงการ “1 อิ่ม (One Give) กับ Dr.jill PLUS”

“Dr.Jill family” ส่งมอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท จากโครงการ “1 อิ่ม (One Give) กับ Dr.jill PLUS”

เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2563 ที่กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ดร.ประสาร  ไตรรัตน์วรกุล  ประธานคณะกรรมการบริหารกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา รับมอบเงินจำนวน 1 ล้านบาท จากโครงการ “1 อิ่ม (One Give) กับ Dr.jill PLUS” โดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม”, “ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ,  “แพท” ณปภา ตันตระกูล และคริส หอวัง ได้เดินทางมาที่ กสศ. เพื่อส่งมอบทุนเข้าโครงการ “สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือ เพื่อมื้อน้อง”  

นายอาทิวราห์ หรือ “พี่ตูน” กล่าวว่า เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลกระทบจนเกิดวิกฤตในวงกว้างทุกประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นด้านสาธารณสุข สังคม เศรษฐกิจ ยังส่งผลกระทบไปยังเด็กเยาวชนที่ต้องหยุดเรียน ทำให้เด็กๆ ที่มีฐานะยากจนขาดโอกาสทางด้านอาหารโภชนาการ ตนจึงร่วมกับเหล่าศิลปินดาราจัดระดมทุนหาค่าอาหารให้เด็กๆ ยากจน ภายใต้โครงการ 1 อิ่ม (One Give) กับ Dr.Jill Plus  เพื่อร่วมเติมเต็มมื้ออาหารของเด็กๆ ให้เขาได้มีอาหารที่ดีมีคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน และสร้างความแข็งแรงทั้งร่างกาย สมอง และอารมณ์ เพื่อให้เติบโตเป็นกำลังของชาติ

“พี่ตูน” กล่าวเพิ่มเติมว่า มูลนิธิก้าวคนละก้าว นอกจากจะช่วยสนับสนุนด้านการแพทย์และสาธารณสุขแล้ว ยังมีกิจกรรมที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนด้านโภชนาการให้กับเด็กยากจนในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้ลงพื้นที่ไปมอบสิ่งของที่จำเป็นต่อการอุปโภคและบริโภคให้กับเด็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่บ้านโบอ่อง อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อเราได้ไปเห็นสภาพความเป็นอยู่ของน้องๆ ทำให้รู้ว่าเด็กกลุ่มนี้ลำบากตลอด ไม่ใช่แค่ช่วงที่เกิดสถานการณ์วิกฤต ดังนั้นหากทุกคนเห็นปัญหาและพร้อมที่จะช่วยกันคนละเล็กละน้อย เพื่อให้เด็กได้ทานอาหารที่เหมาะสมตามหลักโภชนาการ จะช่วยให้ปัญหาทุกขโภชนาของเด็กยากจนพิเศษได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นได้อย่างยั่งยืน

“พี่ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย และ “ก้อย” รัชวิน วงศ์วิริยะ

“ผมคิดว่า กสศ. ทำหน้าที่ตรงนี้ได้ดี เป็นองค์กรที่ทำงานหนัก มีกิจกรรม สถิติการลงพื้นที่ มีข้อมูลเชิงลึกที่จะช่วยให้ประชาชน ภาคเอกชน รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสามารถลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเด็กยากจนได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ผมอยากใช้เสียงของผมให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเป็นสื่อกลางเชิญชวนให้ประชาชนและภาคเอกชนร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือโครงการของ กสศ. ดีใจที่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ในฐานะของนักร้อง ได้ใช้ช่วงเวลาที่ไม่ได้ร้องเพลง ทัวร์คอนเสิร์ตมาทำประโยชน์ให้กับสังคม ได้ใช้สิ่งที่เราเป็นทำประโยชน์ให้กับคนอื่น เรามีความสุขที่ได้ทำและยังคงทำต่อไปในมิติที่เรามีความสุขแบบนี้ ” ตูน บอดี้แสลม กล่าว

สำหรับความคืบหน้าของ “โครงการสู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง” ขณะนี้ยอดเงินบริจาคจากภาคประชาชน ศิลปินดารา และภาคธุรกิจเอกชนที่สมทบเพิ่มเติม มื้ออาหารอีก15วัน รวมยอดเงินบริจาคจากทุกช่องทาง ณ วันที่ 15 มิ.ย.2563 เป็นจำนวน 13,566,290 บาท และวันนี้เงินบริจาคได้ทยอยโอนให้เด็กๆเป็นรอบที่สองแล้ว โดยคณะอนุกรรมการบริหารจัดการเงินหรือทรัพย์สินที่มีผู้บริจาคให้กองทุนซึ่งมี ศาสตราจารย์ ไกรฤทธิ์ บุณยเกียรติ เป็นประธาน เห็นชอบแนวทางการจัดสรรเงินบริจาคเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือไปถึงมือเด็กๆได้ทันสถานการณ์ทันที โดยแผนการจัดสรรเงินบริจาค จะมุ่งเติมเต็มให้กับกลุ่มเป้าหมายนักเรียนยากจนพิเศษที่มีความจำเป็นเร่งด่วนก่อน ได้แก่ นักเรียนยากจนพิเศษที่มีภาวะทุพโภชนาการ (น้ำหนักและส่วนสูงต่ำกว่าเกณฑ์) ทั่วประเทศ และให้กับเด็กเล็ก นักเรียนยากจนพิเศษระดับชั้นอนุบาล 1-3 ทั่วประเทศ

 

ติดตามความคืบหน้า
โครงการ สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง
ได้ที่ https://www.eef.or.th/donate-covid/

ร่วมบริจาคช่วยเหลือน้องๆ ไปกับโครงการ
#สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม กับ กสศ.
ตั้งแต่วันนี้ – 18 มิถุนายน 2563

ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย
เลขที่ 172-0-30021-6
ชื่อบัญชี “กสศ.-มาตรา 6(6) – เงินบริจาค”
บริจาควันนี้ นำไปลดภาษีได้ 2 เท่า

สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-079-5475