“ตูน บอดี้สแลม” มอบ 1 ล้านบาท เติมเต็มมื้ออาหารให้น้องอิ่ม ให้กำลังใจ “คุณครู” คือ ฮีโร่ที่ช่วยเหลือเด็กยากจนพิเศษ

“ตูน บอดี้สแลม” มอบ 1 ล้านบาท เติมเต็มมื้ออาหารให้น้องอิ่ม ให้กำลังใจ “คุณครู” คือ ฮีโร่ที่ช่วยเหลือเด็กยากจนพิเศษ

อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ “ตูน บอดี้สแลม”  ศิลปินนักร้อง พร้อมด้วย “ทีมก้าวคนละก้าว” บริจาคเงินจำนวน  1 ล้านบาท เข้าโครงการ “สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง” เพื่อส่งมอบให้เด็กนักเรียนยากจนพิเศษ ในช่วงที่มีการเปิดเทอมต้องเลื่อนออกไป  โดยมี ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้พี่ตูนได้สะท้อนความคิดเห็นถึงผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด โดยเฉพาะ เด็กนักเรียนที่ประสบภาวะขาดแคลนอาหารในช่วงปิดเทอมยาวนาน

“ครู คือ บุคคลสำคัญ ถือเป็นที่พึ่งให้เด็กๆ ในช่วงภาวะวิกฤต ครูคือฮีโร่ ที่ช่วยประคับประคองชีวิต เด็กยากจนพิเศษกลุ่มนี้ ในช่วงเปิดเทอม ครูจะเป็นกลุ่มเสี่ยงไม่ต่างจากหมอ พยาบาล เพราะเขาต้องอยู่ใกล้ชิดกับ เด็กแบบเลี่ยงไม่ได้ จึงอยากให้พลังใจ แรงบันดาลใจ แก่คนกลุ่มนี้ครับ ”

ระหว่างการสนทนาพี่ตูนบอกกับ “กสศ.” ว่า  การรักษาพยาบาลเป็นเรื่องสำคัญในสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เช่นเดียวกับการดูแลเด็กนักเรียน ที่ประสบภาวะขาดแคลนอาหาร ไม่ให้ออกจากระบบการศึกษาก็เป็นเรื่องสำคัญ  ขณะที่ ดร.ไกรยส ภัทราวาท รองผู้จัดการ กสศ. บอกว่า เรื่องการสร้างและซ่อมเป็นของคู่กัน  ถ้าการสร้างนั้นมีการวางระบบให้ดี  เด็กก็ไม่หลุดออกจากระบบการศึกษา 

 

ติดตามความคืบหน้า
โครงการ สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง
ได้ที่ https://www.eef.or.th/donate-covid/

ร่วมบริจาคช่วยเหลือน้องๆ ไปกับโครงการ
#สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม กับ กสศ.
ตั้งแต่วันนี้ – 18 มิถุนายน 2563

ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย
เลขที่ 172-0-30021-6
ชื่อบัญชี “กสศ.-มาตรา 6(6) – เงินบริจาค”
บริจาควันนี้ นำไปลดภาษีได้ 2 เท่า

สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-079-5475

บริจาค