กสศ. ร่วมเปิดตัวระบบ ESS Help Me “ปักหมุด หยุดเหตุ” ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้เด็กกลุ่มเสี่ยงถูกกระทำความรุนแรงผ่านช่องทาง Line

กสศ. ร่วมเปิดตัวระบบ ESS Help Me “ปักหมุด หยุดเหตุ” ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้เด็กกลุ่มเสี่ยงถูกกระทำความรุนแรงผ่านช่องทาง Line

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2566 ณ ลานอเนกประสงค์ชั้น 2 อาคารรัฐประศาสนภักดี (อาคาร B) ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 กรุงเทพมหานคร พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดตัวระบบ ESS Help Me “ปักหมุด หยุดเหตุ” โดยมีนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ดร.ไกรยส ภัทราวาท ผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา ร่วมเปิดตัวระบบดังกล่าวอย่างเป็นทางการ

สำหรับระบบ ESS Help Me “ปักหมุด หยุดเหตุ” เป็นช่องทาง LINE Official Account ในการรับแจ้งเหตุฉุกเฉินทางสังคม ที่สามารถแชร์พิกัดจุดเกิดเหตุในระบบ เพื่อให้ทีมสหวิชาชีพไปยังจุดเกิดเหตุให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ทุกครอบครัว เป็นการตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันที่สามารถป้องกันและแก้ปัญหาความเดือดร้อนได้

ระบบ ESS Help Me “ปักหมุด หยุดเหตุ” ถูกพัฒนาขึ้นจาก กสศ. และเป็นการผนึกพลังร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ โดยเฉพาะภารกิจของ กสศ. คือการช่วยเหลือเด็กเยาวชนที่ด้อยโอกาส ยากจน เด็กเหล่านี้บางส่วนยังประสบความซับซ้อนเสี่ยงถูกกระทำความรุนแรง เป็นอีกกลุ่มที่อาจจะเข้าถึงได้ยาก กสศ. จึงคิดวิจัยพัฒนาเครื่องมือที่อาศัยเทคโนโลยี เช่น ESS Help Me ช่วยให้การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทำได้ง่ายขึ้น