คุณกระทิงร่วมสู้วิกฤต เติมเต็มมื้ออาหารน้อง 1 แสนบาท

คุณกระทิงร่วมสู้วิกฤต เติมเต็มมื้ออาหารน้อง 1 แสนบาท

“เรืองโรจน์ พูนผล” หรือ “คุณกระทิง” ผู้ก่อตั้ง Disrupt Technology Venture

“เรืองโรจน์ พูนผล” หรือ “คุณกระทิง” ผู้ก่อตั้ง Disrupt Technology Venture โรงเรียนสอนนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จและผู้จัดการกองทุน 500 TukTuks

คุณกระทิงเล็งเห็นถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับน้องๆ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่า ที่ทำให้โรงเรียนต้องปิดเทอมยาวนานออกไป โดยเฉพาะ “กลุ่มนักเรียนยากจนพิเศษ” ที่ประสบปัญหาการขาดแคลนอาหาร มีปัญหาทุพโภชนาการ

ทางคุณกระทิงจึงเข้าร่วมโครงการ “สู้วิกฤติให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง” โดยบริจาคเงินผ่านกองทุนเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) จำนวน 1 แสนบาท เพื่อร่วมจัดซื้อข้าวสารอาหารแห้ง บรรเทาทุกข์ในสถานการณ์นี้

ทั้งนี้ “คุณกระทิง” ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “น้ำบูดูกับสะตอดองคือกับข้าวที่ดีที่สุดแต่ต้องกินอย่างประหยัดเพื่อเหลือไว้ในมื้อต่อไป”

นี่คือเสียงของเด็กยากจนเมื่อเราถามถึงมื้ออาหารที่เด็กๆ ได้กินในช่วงเวลาปิดเทอมที่ยาวนานขึ้นจากสถานการณ์โควิด-19 เด็กหลายแสนคนต้องอดมื้อกินมื้อและไม่ได้รับสารอาหารที่เพียงพอ เราไม่อยากให้การหยุดเชื้อเท่ากับการหยุดการเจริญเติบโตของเด็กๆ

ผมจึงอยากขอเชิญชวนทุกท่านร่วมโครงการสู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมื้อเพื่อมื้อน้อง สมทบทุนกับ กสศ. ซึ่งยอดบริจาคทุกๆ 300 บาท จะสามารถช่วยน้องได้ 1 คน ให้อิ่มท้องด้วยอาหารที่ถูกหลักโภชนาการตลอดช่วงระยะเวลาปิดเทอมที่เหลืออยู่

 

ติดตามความคืบหน้า
โครงการ สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง
ได้ที่ https://www.eef.or.th/donate-covid/

ร่วมบริจาคช่วยเหลือน้องๆ ไปกับโครงการ
#สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม กับ กสศ.
ตั้งแต่วันนี้ – 18 มิถุนายน 2563

ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย
เลขที่ 172-0-30021-6
ชื่อบัญชี “กสศ.-มาตรา 6(6) – เงินบริจาค”
บริจาควันนี้ นำไปลดภาษีได้ 2 เท่า

สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม