เงินจำนวนนี้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ให้ผ่านไปได้

เงินจำนวนนี้ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ให้ผ่านไปได้

ธารน้ำใจจากโครงการ สู้วิกฤตให้น้องอิ่ม คนละมือเพื่อมื้อน้อง ลงไปถึงน้อง ๆ เป็นที่เรียบร้อย  หลายพื้นที่ช่วยคลี่คลายความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส  COVID-19  ซ้ำเติมความยากลำบากในการกินอยู่ โดยเฉพาะในช่วงที่การปิดเทอมต้องทอดเวลายาวนานกว่าเดิม ​

สำหรับโรงเรียนทุ่งยาวผดุงศิษย์ ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เงินรอบแรก คนละ 600 บาท ได้แจกจ่ายไปยังนักเรียน 51 คน ครบถ้วน

ส่วนเงินรอบใหม่ที่มาจากเงินบริจาคจากภาคส่วนต่างๆ ในสังคม ที่สมทบเข้ามาร่วมช่วยเหลือน้องๆ กับทาง กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เวลานี้อยู่ระหว่างการเตรียมแจกจ่าย

สุจิตรา ศักดิ์ประชาวุฒิ ครูโรงเรียนทุ่งยาวผดุงศิษย์ เล่าให้ฟังว่า เงินจำนวนนี้สามารถช่วยเหลือนักเรียนที่อยู่ในสภาวะยากลำบากได้เป็นอย่างมาก เพราะผู้ปกครองส่วนใหญ่มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ช่วงที่ผ่านมาฝนตกทำให้ออกไปกรีดยางไม่ได้ ราคายางตกต่ำ และไม่มีรายได้ทางอื่น จนซ้ำเติมสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19

“จะมีผู้ปกครองบางคนที่อาจได้เงินเยียวยาห้าพันบาทของรัฐบาลบ้าง แต่ก็ไม่ทุกคน ดังนั้น การได้เงินช่วยเหลือจาก กสศ. อย่างน้อยก็ทำให้พอไปซื้อของกิน ข้าวสาร อาหารแห้ง ได้กินกันทั้งบ้าน ช่วยให้พอผ่านช่วงนี้ไปได้ต้องขอขอบคุณความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วนที่เข้ามาช่วยเด็กๆ” สุจิตรา กล่าว