กสศ.รับมอบถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐา หลังคว้าสองรางวัล‘สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์’

กสศ.รับมอบถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐา หลังคว้าสองรางวัล‘สื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์’

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 65 นายพัฒนะพงษ์ สุขมะดัน ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เป็นผู้แทน กสศ. เข้ารับมอบถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และโล่รางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จากการคัดเลือกสื่อที่ผลิตผลงานคุณภาพ เนื้อหาปลอดภัย และสร้างสรรค์ต่อสังคม ภายใต้โครงการเวทีรางวัลเชิดชูเกียรติสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รองประธานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เป็นประธานในพิธี

นายพัฒนะพงษ์ สุขมะดัน ผู้ช่วยผู้จัดการ กสศ.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า โครงการเวทีรางวัลเชิดชูเกียรติสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ และผลงานสื่อที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงพลังและศักยภาพของผู้ผลิตสื่อไทย ที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญ โดยเชื่อมั่นว่า หากผนึกกำลังเข้ากับการสนับสนุนของภาครัฐ เช่น กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จะสามารถขับเคลื่อนและสร้างสรรค์สังคมไทย รวมถึงเปิดช่องทางโอกาสใหม่ ๆ ในการผลักดันอุตสาหกรรมผลิตสื่อสร้างสรรค์ ให้เป็น Thailand Soft Power สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ และเป็นสินค้าส่งออกทางวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศได้

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม
รองประธานกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า ขอบคุณผู้สร้างสรรค์สื่อทุกท่าน ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการสร้างสรรค์ผลงานเพื่อสังคม โดยผลงานคุณภาพทุกชิ้น จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับคนในวงการสื่อ รวมถึงผู้ผลิตสื่อรุ่นใหม่ ในการสร้างสรรค์งานเพื่อสังคม เพราะงานทุกชิ้นจะสร้างแรงกระเพื่อมทั้งน้อยใหญ่ ที่สามารถผลักดันให้วงการสื่อและสังคมไทยพัฒนาไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง

นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

สำหรับ 2 รางวัลที่ กสศ. ได้รับครั้งนี้ เป็นผลงานในประเภท ‘สื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์’ เรื่อง ‘กสศ. จดหมายลาครู’ และประเภท ‘นวัตกรรมสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์’ จากเว็บไซต์ ‘วิชาชีวิต’ ซึ่งเป็นผลงานที่มีเนื้อหาครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส โดยมุ่งสื่อสารสู่สังคม เพื่อให้เกิดความตระหนัก ตื่นตัว และชวนให้คนทุกคนร่วมเป็นพลังในการขับเคลื่อนการทำงานลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาไปด้วยกัน