นักเรียนมีพฤติกรรมก่อกวนห้องเรียน ทำยังไงได้บ้าง?

นักเรียนบางคนอาจจะรับรู้ได้ดีผ่านการมองเห็น มากกว่าการได้ยิน
หรือบางทีนักเรียนแค่อาจจะลืม ที่ครูเพิ่งพูดเตือนไปหยกๆ

บัตรพฤติกรรม
คือการที่เดินไปหานักเรียนและหย่อนบัตรไว้บนโต๊ะ โดยไม่พูดอะไร ถ้าสอนอยู่ก็สอนต่อไป และยืนใกล้ๆ 2-3 วินาที
ส่วนใหญ่นักเรียนจะหยุดพฤติกรรมนั้น ในบัตรจะมีข้อความเชิงบวกให้เด็กได้ทบทวนถึงพฤติกรรมตน

หลังจบคาบค่อยเก็บบัตรคืน เวลาเก็บบัตรให้ขอบใจนักเรียนที่หยุดทำพฤติกรรมเหล่านั้น และใช้เวลานั้นพูดคุย ทำความเข้าใจกัน ว่าสิ่งที่ตนทำส่งผลกระทบต่อห้องเรียนอย่างไร

ส่วนตัวครูทบทวนวิธีการสอนของตนเอง ว่าจะพัฒนาห้องเรียนให้ดีขึ้นอย่างไรได้อีกบ้าง นักเรียนเรียนรู้และพัฒนา ครูก็เช่นกัน 

สำหรับปัญหานี้ ลูกเพจมีวิธีการจัดการยังไงกันบ้าง
มาแบ่งปันกันหน่อยค่า 😊

ดาวน์โหลดบัตรพฤติกรรมได้ที่นี่
https://inskru.com/idea/-LnA_X8NYVWnEA2F3JpQ
บัตร Reflect พฤติกรรม
https://inskru.com/idea/-LmnVN6r5CUmGZqBSgE8
เทคนิคมอบหน้าที่พิเศษให้เด็กก่อกวน
https://inskru.com/idea/-LVZDZfQUoLzEMwyLoaE

วิธีนี้นำมาจากหนังสือ ครูประณีตนอกกรอบ
กสศ. กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา
#inscomic #ก่อกวน

Back To Top