ข่าวสาร
ร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ในการ
‘ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา’
ร่วมบริจาคเข้ากองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา เพื่อแบ่งปันโอกาสทางการศึกษาให้กับนักเรียนยากจนพิเศษ ผู้บริจาคสามารถนำเงินบริจาคไปหักลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า
ความรู้
ถอดรหัสอินโดนิเซีย ปรับทักษะแรงงาน 17.5 ล้านคน ภายใน 3 ปีได้อย่างไร ?
ดร.แบ๊งค์ งามอรุณโชติ ผู้อำนวยการสถาบันนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (STIPI)
EdTech เทรนด์สำคัญที่ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
disruptignite
มองศักยภาพการศึกษาไทยผ่านรายงานเวิลด์แบงก์
ดร.ภูมิศรันย์ ทองเลี่ยมนาค ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์การศึกษา กสศ.
ความสำเร็จ “ดิจิทัลทางการศีกษา” เพื่อเด็กยากไร้ในมาลาวี
Sintha Chiumia
การลงทุนอาหารเช้าในโรงเรียนเพื่อประสิทธิภาพการเรียนรู้
MINISTRY FOR FOREIGN AFFAIRS OF FINLAND – FINNISH NATIONAL AGENCY FOR EDUCATION
E4S สื่อการสอนคว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมการศึกษาระดับโลก
Observatory of Education Innovation, HundrED, WISE
สำรวจโมเดล “มื้ออาหารฟรี” จากโรงเรียน 3 ประเทศชั้นนำ
Opetushallitus Utbildningsstyrelsen, Magic Breakfast, NYC Food Policy Center Home
สำรวจการเปิดโรงเรียนทั่วโลก ปรับการเรียนแบบใหม่ในอนาคต
Stephen Merrill, Sarah Gonser
เทคโนโลยีทางการศึกษา ช่วยลดช่องว่างของความเหลื่อมล้ำ
Louisa Kendal, Bettshow Asia
อาหารเช้าสำคัญไม่ใช่แค่อิ่มท้องแต่ส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของเด็ก
Frontiers, Healthy food choices in schools
ฝึกอาชีพนักเรียนสามเณร ต่อยอดเรียนรู้สายอาชีพขชั้นสูง
อาจารย์ผ่องพรรณ เอกอาวุธ หัวหน้าโครงการพระปริยัติธรรม กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา(กสศ.)
นักเรียนที่มีความแตกต่างและหลากหลาย เรียนร่วมกันได้ในห้องเรียนเดียวกัน
Open Society Foundation, The New Times : Edwin Ashimwe
ผ่าทางตันโลกการศึกษาหลังยุค COVID-19 จากแนวคิดนักเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของโลก
ดร.ภูมิศรัณย์ ทองเลี่ยมนาค
หลังเผชิญหน้ากับวิกฤตการระบาดครั้งใหญ่ของไวรัส Ebola ในปี 2014
Wongani Grace Taulo
ประมวลมาตรการจากทั่วโลก เมื่อโรงรียนต้องเปิดสู้ COVID-19
Mark John, Lisa Shumaker, Valerie Strauss
กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ งานพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กและเยาวชน
ศาสตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ ไกรสิทธิ์ ตันติศิรินทร์
คำถามสำคัญ 3 ข้อ เพื่อให้รัฐบาลและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตอบอย่างชัดเจน ก่อนตัดสินใจเปิดโรงเรียนอีกครั้ง
Teacher Task Force, unesco.org, Jason Walls
ภาพรวมโลกการศึกษาในยุคหลัง COVID-19
EGADE Business School, Juan Enciso, Commonwealth of Learning, Dana Goldstein
ผลกระทบของ COVID-19 ที่มีต่อแรงงานกลุ่มเปราะบาง
ดร.เกียรติอนันต์ ล้วนแก้ว
ส่องนโยบายทางการศึกษาทั่วโลกในยุคไวรัส COVID-19 ระบาด
Gwang-Chol Chang และ Satoko Yano
ออกแบบห้องเรียนออนไลน์อย่างไร ให้เกิดความ Active Learning
รองศาสตราจารย์ ดร.ธันยวิช วิเชียรพันธ์ (คุณครูแจ็ค)
“ผศ.อรรถพล” เปิดโมเดล “Remote Learning” ปรับการเรียนการสอนรับ COVID-19
ผศ.อรรถพล อนันตวรสกุล
ยิ่งเจอไวรัส COVID-19 หนูน้อยก็ยิ่งต้องการหนังสือ
Rowena Phair
เมื่อไวรัสโควิด-19 กำลังพลิกโฉมระบบการศึกษาโลก
Jenny Anderson
ชวนมารู้จัก Blended Model หลักสูตรเปิดโรงเรียนหลังโควิด-19 ของสก็อตแลนด์
Catherine Lyst, BBC Scotland news website
การปิดโรงเรียนส่งผลต่ออารมณ์ของเด็ก #COVID-19
OLIVER FRANKLIN-WALLIS
บทเรียนจาก COVID-19 กับช่องว่างแห่งความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาที่ขยายกว้าง
Conrad Hughes / Kenan Foundation Asia
ผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษาหวั่น ควันหลงจาก COVID-19 อาจส่งผลมากกว่าที่เราคิด
George Psacharopoulos
ครูจะสร้างวินัยเชิงบวกให้เกิดขึ้นในห้องเรียน ในทางใดได้บ้าง?
ครู โก้ สันธาน จันทะมุด
อย่าไปท้อกับระบบการศึกษา แต่ให้ทำเล็ก ๆ มีคุณภาพ ห้องเรียนเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับตัวของครูเอง”
ครูแสน ธีระวุฒิ ศรีมังคละ
Growth Mindset ฉบับคุณครู ?
Tanade Sirinumas
“อย่าเพิ่งสอนเขา ถ้ายังไม่รู้จักและเข้าใจเขามากพอ”
ครูนิ นินูรุลฮูดา แวสามะ
อย่าใจร้อนเเละคาดหวัง .. กับ outcome ที่ 100% อย่างฉับพลันมากเกินไป
ครูแพง กองเงิน จิตต์สัทธา
“เด็กๆ ต้องการพื้นที่ หรือเวที ที่จะแสดงออกทางความคิด และความสามารถของเขา”
ครูท็อป อนวัช นันทะเสน
เมื่อมอบหมายงานแล้วนักเรียนทำไม่ครบ 100 % ทำแล้วไม่ใส่ใจ ทวงถามติดตามจนปวดหัว
จิราภรณ์ ประภาสโนบล
โรงเรียน‘ขยายโอกาส’คือพื้นที่แห่งความหวังสานฝันให้กับนักเรียนที่มีข้อจำกัดในการศึกษาต่อ
ครูฝน สายฝน จันบุตราช
“ลองทำในสิ่งที่เราไม่อยากทำ ถือเป็นการเติบโตของชีวิต” Teacher Story ‘ครูโบ้ สราวุฒิ’
ครูโบ้ สราวุฒิ คำทับทิม
‘ประชุมผู้ปกครองที่เป็นมากกว่าการนั่งฟัง’ Teacher Story ‘ครูทิว ธนวรรธน์’
insทิว ธนวรรธน์ สุวรรณปาล
ยังมีที่ว่างให้นักศึกษาด้อยโอกาสที่เคมบริดจ์
Sean Coughlan
ปัญหานักเรียนยากจนที่ล้าหลังกลุ่มอื่นถึง 70 ปี
School League Tables Team BBC News
ก้าวใหม่ของหลักสูตรพิเศษ สำหรับน้องๆ เด็กพิเศษที่ออสเตรเลีย
Danielle Kutchel
สายอาชีพชั้นสูง สร้างโอกาส ลดเหลื่อมล้ำ
ธันว์ธิดา วงศ์ประสงศ์
การศึกษาสายอาชีพ (1): เส้นทางเพื่อลดความเหลื่อมล้ำและการพัฒนาอย่างมีส่วนร่วม
ดร. เสาวณี จันทะพงษ์ (ผู้เชี่ยวชาญอาวุโสด้านแบบจำลองเศรษฐกิจมหภาค)
กสศ. | เด็กไร้…ได้เรียน เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
วิดีทัศน์ทางออกการศึกษาไทย
วิดีทัศน์ร่วมสร้างโอกาสกับ กสศ.
วิดีทัศน์ จดหมายลาครู
กลุ่ม Street ART ผนึกกำลัง สร้างศิลปะ เป็นกระบอกเสียงแทนเด็กยากจน
กสศ. เราให้มากกว่าทุนการศึกษา : โรงเรียนผาสุขประชานุกูล
โครงการทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง
รู้จักเรา
เกี่ยวกับเรา
ความฝัน ความหวัง
และอนาคตของชาติ
เด็กทุกคนมีความฝัน แต่หลายคนกลับไม่กล้าฝัน
เพราะต้นทุนชีวิตน้อยและขาดโอกาส
กสศ.จึงลงทุนด้านความรู้และบริหารจัดการเชิงระบบ
เพื่อสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา
เป็นประตูสู่โอกาสให้เด็กๆ กล้าที่จะก้าวตามความฝัน
มีความหวัง และเป็นอนาคตของชาติได้อย่างเต็มศักยภาพ
งานของเรา
งานของเราไม่ใช่แค่
การแก้ปัญหาเฉพาะหน้า
แต่คือการคิดค้นต้นแบบของนวตกรรมและเครื่องมือ
ในการจัดสรรทรัพยากรทางการศึกษาใหม่ให้หน่วยงานต่าง ๆ
นำไปใช้ประโยชน์ ผ่านการใช้ระบบข้อมูลสารสนเทศ
และฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ในการทำงาน